วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

เรียนรู้สู่ผลงาน สืบสานเศรษฐกิจพอเพียง

          ผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 16-17 มีนาคม 2554 การจัดงาน "เรียนรู้สู่ผลงาน สืบสานเศรษฐกิจพอเพียง" ของกลุ่มโรงเรียนบางละมุง 1 และโรงเรียนเครือข่าย ที่แปซิฟิกพาร์คศรีราชา นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี งานนี้เป็นงานที่ถือว่าประสบความสำเร็จของกลุ่มโรงเรียนบางละมุง 1 สร้างความเชื่อมั่นและเชื่อใจให้กับคณะผู้บริหารและคณะครูทุกคนให้เห็นว่า อะไรก็ตามถ้าเรามีความพร้อมเพรียงกัน เราสามารถทำได้ทุกอย่าง หลายฝ่ายนำคำนิยมและชื่นชมมาฝาก งานในครั้งนี้ เราได้มีโอกาสพบปะผู้คนหลายหน้ามากตา เช่นครูจากโรงเรียนอื่นๆ บางคนไม่ทราบด้วยซ้ำว่า กลุ่มโรงเรียนบางละมุง 1 และเครือข่าย จัดงานนี้ ไม่รู้ว่าจะมีงานนี้ด้วยซ้ำ เพียงแค่จะมาเที่ยวห้างสรรพสินค้าแปซิฟิกพาร์คแล้วมาเห็น มีมากครับคนที่มาเที่ยวและเยี่ยมชมงานของเราในลักษณะเช่นนี้ มีผู้ปกครองนักเรียน ข้าราชการบำนาญหลายๆท่าน นักเรียนที่มาเที่ยวห้าง มาพบงานนี้โดยบังเอิญ นี่ยังไม่นับ ผู้ปกครองที่มาดูลูกหลานที่แสดงออก ประมาณได้ว่า มีคนมาเที่ยวงานที่เราจัดไม่น้อยกว่าวันละ 1,200 คน ก็ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์ เพราะเราต้องการให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานไม่ว่าด้วยเหตุผลใดได้รู้ได้เห็น และได้ทราบว่า มีโรงเรียนอีกอย่างน้อย 13 โรงเรียน ที่มีความรู้ ความสามารถ และความตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
          ผมเชื่อว่า งานนี้ผ่านไปได้ด้วยดีจากความเหน็ดเหนื่อย ของผู้บริหาร ครู และนักเรียนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมเห็นความเหน็ดเหนื่อย แลความอดทนของครูทุกโรงเรียน แต่พวกเรามีความเห็นเหมือนผมมั้ยครับว่า ผลจากการที่พวกเราร่วมกันทุ่มเท มันช่างหอมหวานและปลุกให้พวกเรามีพลังและความแข็งแกร่งมากขึ้น ขอคารวะด้วยใจจริงครับ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น