วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554

แสนยานุภาพกลุ่มโรงเรียนบางละมุง 1

          ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของกลุ่มโรงเรียนบางละมุง 1 คือ ลองถ้าได้ทำอะไรจะดูจริงจังไปหมด แต่ไม่เครียด เป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง  บ่อย  แต่ไม่แตกแยก ครูและผู้บริหารของทุกโรงเรียนในกลุ่ม เคยชินกับสิ่งเหล่านี้จนเป็นเรื่องปกติของกลุ่มเราไปเสียแล้ว ผมมักพูดกับผู้บริหารและคุณครูในกลุ่มอยู่เสมอว่า กลุ่มเรารักกันนะ แต่ไม่ยอมกัน ซึ่งหมายถึง เวลาที่เราจัดกิจกรรมอะไรก็ตาม ทุกเรื่องดูจริงจังแต่ไม่ซีเรียส และบอกตรงๆว่า ผมอยากเห็นภาพแบบนี้แหละในการทำงานในปัจจุบัน ในขณะที่เราแข่งขันกัน เราก็มีความถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน  ในขณะที่เราเอาจริงเอาจัง เราก็มีความสนุกสนานในการทำงาน สิ่งเหล่านี้กำลังจะหล่อหลอมพวกเราชาวบางละมุง 1 ให้เป็นเนื้อเดียวกัน กำลังจะเป็นวัฒนธรรมทำงานของพวกเรา
          ถ้าไม่เชื่อผม วันที่ 16-17 มีนาคมที่จะถึงนี้ อยากเชิญชวนพวกเราหรือท่านใดก็ได้ ลองไปที่ศุนย์การค้าแปซิฟิกพาร์ค ศรีราชาดูก็ได้ครับ จะได้เห็นถึงสิ่งที่ผมพูดถึง ครับ ผมกำล่าวถึง "เปิดโลกการเรียนรู้ สู่เศรษฐกิจพอเพียง" ที่พวกเรากลุ่มโรงเรียนบางละมุง 1 และโรงเรียนเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น ผมมักพูดทีเล่นที่จริงเสมอว่า จะเรียกงานอะไรก็แล้วแต่ แต่ผมตั้งชื่อเล่นให้งานนี้ว่า "งานโรงเรียนอวดดี" คำว่าอวดดีหมายถึงว่า นำของดีของแต่ละโรงเรียนไปอวดให้ผู้คนทั่วไปได้เห็น ว่า 1 ปีที่พวกเราทำงานหนักกันมา เรามีผลผลิตมากมายที่จะนำไปสู่สายตาสาธารณชน สองวันเต็มๆ กับงานนี้ เพียงเพื่อให้สาะารณชนได้รับรู้รับทราบว่า โรงเรียนที่หลายๆคนไม่รู้จัก เขาคิด และทำอะไรกัน งานนี้ ทุกโรงเรียนขนกันมานำเสนอกันอย่างสุดฤทธิ์
          หลายคนถามผมว่า ทำไมต้องเป็นห้างสรรพสินค้า ทำไมไม่ใช้ที่โรงเรียน ผมตอบแบตรงๆเลยครับ วัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ เพื่อต้องการเผยแพร่แสดงผลงานของโรงเรียนให้สาธารณชนได้รับรู้รับทราบ สถานที่ที่เราเลือกใช้เป้นที่จัดงานในปีนี้ ผมเชื่อว่าหลายคนรู้จักดี แปซิฟิกพาร์ค ศรีราชา เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีคนหนาแน่นมาก คนทั้งจังหวัดชลบุรีรู้จัก และเข้าไปใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก เพียงแค่ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาแวะเข้าไปชมบูธ หรือดูกิจกรรมของพวกเราสักนิด เราก็ถือว่าประสบความสำเร้จแล้วครับ และที่สำคัญเราได้รับความร่วมมือเป็นอันดีจากห้างสรรพสินค้าแห่งนี้
          ผมหวังว่าใครก็ตามครับที่แวะผ่านมาทางบล็อกนี้ อย่าเพิ่งเชื่อผมครับ ลองไปดูให้เห็นกับตาแล้วถ้ามีข้อเสนอแนะดีๆแล้วจะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น